Blog Archive

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Text Widget

Translate

Facebook

Popular Posts

Pages

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu?



Một cửa hàng tạp hóa với những kệ bày hàng đầy ắp hàng hóa luôn gây được sự thích thú với khách hàng. Bên cạnh đó hàng hóa bạn cần phải thật đa dạng đáp ứng được mọi đối tượng khách hàng thì mới giữ chân được khách hàng. Cùng với mặt bằng thì nguồn hàng chính là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến thành công của cửa hàng. Vậy nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa nhập ở đâu?

>>> Xem thêm : Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn
>>> Xem thêm : Kệ bày hàng tạp hóa

Lấy hàng tại Metro

Siêu thị Metro là siêu thị bán sỉ khá nhiều hàng hóa không chỉ riêng cho các nhà kinh doanh mà còn cho người tiêu dùng khi muốn mua hàng số lượng lớn, và giá cả ở đây cũng khá hợp lý. Với nguồn hàng này bạn sẽ có được số lượng hàng hóa tùy ý ( trên mức tối thiểu) và đa dạng nguồn hàng từ nhiều nhà sản xuất.

Và tại các siêu thị lớn bạn sẽ không phải lo lắng liệu mình có mua phải hàng giả hay hàng chất lượng kém, hàng nhái.

Nguồn hàng ở đây phù hợp cho cả cửa hàng bán lẻ loại vừa và nhỏ lẫn các cửa hàng có diện tích hớn. Hệ thống siêu thị có phương tiện đưa hàng về cho khách hàng nếu số lượng bạn mua đến mức yêu cầu.

Lấy hàng tại các cửa hàng phân phối

Nhiều cửa hàng có diện tích lớn ngoài bán lẻ cho người tiêu dùng họ còn phân phối hàng giá sỉ cho khách hàng kinh doanh và có nhu cầu. Tuy nhiên hàng hóa tại các cửa hàng này phân phối giá sỉ với số lượng mặt hàng giới hạn hơn. Ví dụ tại nhiều cửa hàng chỉ bán giá sỉ sản phẩm nước ngọt, tại nhiều cửa hàng khác chỉ kinh doanh giấy ăn, khác với sự đa dạng hóa tại các siêu thị cung cấp hàng giá sỉ. Vì vậy đòi hỏi nguồn hàng của bạn phải đa dạng. Tuy nhiên một điều yên tâm là tại các cửa hàng này sẽ có phương tiện chuyên chở hàng hóa đến tận nơi bạn yêu cầu, nhưng giá vận chuyển cũng không quá cao tùy thuộc vào hàng hóa và trao đổi giữa 2 cửa hàng.


Lấy hàng tại các chợ đầu mối

Chợ đầu mối là địa điểm hiệu quả cho bất cứ cửa hàng kinh doanh tạp hóa nào. Mẫu mã đa dạng, nhiều mặt hàng, giá cả rẻ và cho phép bạn mua với số lượng tùy ý. Hàng hóa ở đây của các tiểu thương đều cạnh tranh về giá rất gay gắt vì vậy bạn không cần lo lắng quá về việc mình có bị “mua hớ” hay không.

Tuy nhiên chất lượng hàng hóa ở đây khó có thể đảm bảo và rất nhiều hàng nhái, hàng giả và chất lượng rất kém. Nhất là các hàng đồ ăn đóng gói và nước uống. Vì vậy nếu lấy hàng ở đây bạn phải thật tinh ý để không bị lựa nhầm hàng giả cũng như các tiểu thương trộn hàng giả vào lô hàng.

Đại lý phân phối cho các hãng lớn

Ngoài việc lấy hàng tại các địa điểm trên cửa hàng kinh doanh tạp hóa của bạn cũng có thể lựa chọn lấy hàng bằng cách làm đại lý phân phối. Tuy nhiên, số lượng này giới hạn với một số đại lý nhất định. Có khi bạn chỉ được phân phối cho 1 hãng, và có khi các hãng chấp nhận cho việc bạn phân phối nhiều hãng khác nhau.

Bạn có thể làm đại lý phân phối cho các loại đồ uống như Coca cola, Pepsi, hay cho các hãng bia, địa lý Gas, …. Với hình thức này nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm mang hàng đến cho bạn và bạn sẽ được lấy hàng với giá ưu đãi nhất, yên tâm về chất lượng cho các cửa hàng kinh doanh tạp hóa là điều dễ dàng nhận thấy với hình thức lấy hàng này.

Nhập khẩu hàng từ nước ngoài

Tâm lý ưa chuộng đồ ngoại của người Việt chưa bao giờ hết, khi trên kệ để hàng của các cửa hàng kinh doanh tạp hóa xuất hiện nhiều các sản phẩm với nhãn mác “made in Korea”, “made in Japan”…. Hàng hóa có thể là mỹ phẩm, đồ đóng hộp, đến các sản phẩm đóng gói như snack hay các đồ uống.

Với chính sách mở cửa thông thoáng của Chính phủ đã hỗ trợ nhiều khi nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á, vì vậy bạn không cần quá lo lắng về chi phí hay nhập lậu.

Ngoài việc trực tiếp mua hàng thì một cách tiện lợi cho bạn là sử dụng các trang web thương mại điện tử như Alibaba, Tmail (Trung Quốc), Amazon, Ebay (Mỹ) hay Gmarket (Hàn Quốc). Xem giá, mẫu mã và sau đó liên hệ với các hãng vận chuyển để đưa hàng về Việt Nam. Tuy nhiên với hình thức này các cửa hàng kinh doanh tạp hóa rất khó để kiểm định chất lượng của sản phẩm. Và đã có nhiều trường hợp hàng tại nước ngoài bị lỗi, và khi thông tin đến Việt Nam thì hàng đã tiêu thụ rộng rãi với khách hàng.

Theo Kinh nghiệm hay

0 on: "Mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu?"