Blog Archive

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Text Widget

Translate

Facebook

Popular Posts

Pages

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Làm thế nào để vượt qua đối thủ trong kinh doanh siêu thị?


Việt Nam được đánh giá là thị trường bán lẻ vô cùng tiềm năng và phát triển. Hiện nay các siêu thị, cửa hàng mọc lên như nấm, là hình thức kinh doanh có tỉ lệ thành công cao thế nhưng đằng sau đó có không ít những khó khăn, thách thức và một trong số đó chính là cạnh tranh. 
Dưới đây là một bài toán nan giải do chính độc giả gặp phải và nó cũng là nỗi lo của không ít người chủ siêu thị cửa hàng khác : 

" Chả là cửa hàng của mình nằm gần 1 cái siêu thị diện tích tầm 500m2, trước khi mình mở cửa hàng thì siêu thị chỉ bán những mặt hàng nhu yếu phẩm chính, nhưng từ khi nhà mình mở ra thì họ đầu tư full opition hết luôn từ những thứ nhỏ như kim chỉ đến đồ điện, rau, củ, quả ... Mình phân tích qua tình hình của bên mình và họ rồi rút ra những điểm lưu ý sau :

ƯU ĐIỂM : về mặt hàng hóa thì siêu thị họ hơn mình mỗi khoản rau, củ, quả và diện tích trưng bày hàng nhiều hơn. 

NHƯỢC ĐIỂM : Giá bán của siêu thị cao hơn nhà mình tối thiểu là 2k/1 sản phẩm, khách đã mua hàng là miễn đổi trả. Thái độ phục vụ của nhân viên siêu thị thì phải nói là quá tồi, không có giao hàng tận nơi như nhà mình. 

Vấn đề đặt ra : Làm thế nào để vượt qua siêu thị đó ? Mọi người tham mưu giúp mình nhé."


Và dưới đây là chia sẻ của các chủ chủ cửa hàng, siêu thị đi trước :

" Thực ra diện tích và vốn chưa chắc đã nói lên khả năng tồn tại của 1 siêu thị (mô hình này là siêu thị level 3). Mình đã từng chứng kiến khá nhiều người không hề có kinh nghiệm mở siêu thị rồi. Rất nhiều siêu thị rất lúng túng khi mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên có nhiều người họ tiến bộ không ngừng. Ban đầu họ có thể gặp khó khăn như những người mới mở trong hội, sau 1 thời gian họ điều chỉnh lại thì vẫn là 1 vị thế lớn bởi họ có nhiều lợi thế (ít nhất là về diện tích). Làm gì để canh tranh với họ? Theo mình ở bất cứ mô hình kinh doanh gì thì việc tập trung nâng cấp chính mình chính là cách duy nhất để cạnh tranh với bất cứ đối thủ nào. Mục đích của cạnh tranh là chiến thắng...mình mỗi ngày. Doanh thu năm nay hơn năm ngoái, tháng này hơn tháng trc, ngày hôm nay hơn hôm qua. Hiểu đối thủ chỉ để hoàn thiện chính mình mà thôi? "

Trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào cũng vậy hãy nghiên cứu đối thủ, lọc ra những điểm tốt của họ để học hỏi, còn khuyết điểm của họ thì tránh xa và làm tốt hơn họ ở mảng đó bạn sẽ thành công.

Nguồn Sưu tầm

0 on: "Làm thế nào để vượt qua đối thủ trong kinh doanh siêu thị?"