Blog Archive

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Text Widget

Translate

Facebook

Popular Posts

Pages

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Các bước mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại



Bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để sắm cho mình một chiếc điện thoại di động thông minh không ai là tiếc tiền bỏ ta một khoản nữa để trang bị những phụ kiện bảo vệ và nâng cấp cho dế yêu của mình. Chính vì vậy nhu cầu sử dụng Smartphone ngày càng lớn đồng nghĩa với việc nhu cầu tìm mua linh phụ kiện cũng nhộn nhịp theo.


Cũng vì thế mà kinh doanh “Phụ kiện điện thoại” đang được ưa chuộng với số vốn đầu tư không quá lớn, lợi nhuận cao, rủi ro thấp…

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn thành công khi mở cửa hàng phụ kiện điện thoại:

1. Vốn:

Kinh doanh phụ kiện điện thoại thường không yêu cầu nhiều về vốn mà sức mua mặt hàng phụ kiện này lại rất lớn. Do đó, lợi nhuận thu về cho cửa hàng là đầy tiềm năng. Sản phẩm phụ kiện thường có giá bán không cao mà tần suất mua hàng của khách lại rất nhiều nên khả năng thu hồi và quay vòng vốn khá nhanh. Thông thường với quy mô cửa hàng ở mức trung bình thì tiền hàng khoảng 35-50 triệu. Ngoài ra về trang trí cửa hàng, giá kệ để hàng thì cũng khoảng từ 10-20tr. Máy tính, máy in lazer khoảng 7-8tr. Phần mềm bán hàng, máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch chiếm khoảng 10tr.

2. Địa điểm:

Bạn nên tìm địa điểm đông dân cư, có đông người qua lại như khu sinh viên, mua sắm,… Cửa hàng không cần diện tích quá rộng nhưng phải đa dạng, phong phú các mặt hàng này đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về phụ kiện điện thoại. Những phụ kiện, ốp lưng đầy màu sắc khiến cho chiếc điện thoại được làm mới hoàn toàn, mang một diện mạo khác, thay đổi phong cách năng động làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú khi làm việc với chú dế của mình.


3. Nguồn hàng:

Nguồn hàng phụ kiện điện thoại cũng là điều mà rất nhiều chủ shop tìm kiếm. Để có thể lựa chọn cho mình một nguồn hàng với yêu cầu về mẫu mã đẹp, giá sỉ, uy tín và chất lượng, nhiều chủ shop lấy hàng trực tiếp tận nhà buôn từ các chợ lớn hoặc trung tâm thương mại điện tử. Vì thị trường phụ kiện điện thoại khá cạnh tranh, nên bạn cần tham khảo nhiều mối buôn khác nhau để so sánh giá trước khi quyết định nhập hàng. Đa số mặt hàng này đều được sản xuất tại Trung Quốc, nếu có điều kiện bạn có thể tham gia đánh hàng trực tiếp tại Trung Quốc để được giá rẻ hơn rất nhiều. Tham khảo thêm kinh nghiệm đánh hàng Trung Quốc.

4. Sắp xếp cửa hàng

Việc sắp xếp các loại phụ kiện cũng cần được chú ý nhằm làm nổi bật các loại phụ kiện, tạo phong cách cho cửa hàng giúp thu hút khách hàng. Ngoài các tủ kệ trưng bày và ánh sáng, để trưng bày phụ kiện theo kinh nghiệm bạn nên sử dụng các vật dụng sau :


5. Bán hàng Online:

Hiện nay internet đang bùng nổ và nhu cầu mua sắm online cũng tăng nên kênh bán hàng online bạn nên hướng tới. Bạn nên xây dựng một trang web kinh doanh qua mạng. Đây là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh doanh qua mạng nhất và có tính cạnh tranh cao. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. Bạn tích cực chia sẻ các hình ảnh, bài viết về sản phẩm trên website qua mạng xã hội như Facebook, G+, Zalo, Instagram, Pinterest, Twitter, v.v…. Bán hàng online hiệu quả nó quyết định trên 70% sự thành công của cửa hàng.

6. Công cụ quản lý:

Kinh doanh phụ kiện điện thoại bắt buộc phải đa dạng mặt hàng, mẫu mã và chất lượng mặt hàng, vì vậy để kiểm soát được bạn có thể cần đến một giải pháp để quản lý cửa hàng hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn, không mất nhiều thời gian trong việc cộng sổ sách (nhiều khi không chính xác), mất thời gian trong việc kiểm kê hàng hóa. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho, theo dõi doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – không nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của shop…

Nguồn Vnuni

0 on: "Các bước mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại"