Blog Archive

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Text Widget

Translate

Facebook

Popular Posts

Pages

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Các bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm


Nhận thấy được nhu cầu làm đẹp và nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng của các chị em phụ nữ hiện nay, rất nhiều người đã mạnh dạn đầu tư mở shop kinh doanh mỹ phẩm. Là lĩnh vực kinh doanh rất hot và tiềm năng nhưng ẩn chứa trong đó là không ít sự cạnh tranh. Do đó để kinh doanh thành công như mong đợi bạn cần phải khảo sát và chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo. Dưới đây là một vài bước bạn cần chuẩn bị khi mở shop mỹ phẩm :

>>> Xem thêm : Kệ bày hàng mỹ phẫm cho siêu thị, cửa hàng
1. Lựa chọn địa điểm

Địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khi muốn trả lời câu hỏi mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì? Tuy nhiên, khi mới bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm, bạn vừa tốn nhiều chi phí để nhập hàng và các chi phí khác nên cân nhắc lựa chọn vị trí và diện tích cửa hàng phù hợp. Các cửa hàng trong ngõ sẽ có giá thuê rẻ hơn nhưng sẽ hơi khó khăn cho khách hàng khi tìm cửa hàng cũng như khi bạn bảo quản tài sản của khách hàng. Vì vậy, khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần cân nhắc đến một số yếu tố sau:

Địa điểm tại nơi đông khách hàng tập trung: hẳn bạn còn nhớ khi thực hiện khảo sát thị trường xem mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì và lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm, những thông tin thu được đã giúp bạn hình dung rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình. Những khách hàng đó có mức thu nhập ra sao, sẵn sàng chi bao nhiêu cho nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và họ thường tìm mua mỹ phẩm từ những địa điểm nào. Nếu hướng đến khách hàng là học sinh, sinh viên, cửa hàng của bạn nên mở ở địa điểm gần trường đại học hoặc các phố có nhiều cửa hàng mỹ phẩm bình dân như Chùa Bộc, Khâm Thiên,…Trong trường hợp bạn không đủ kinh phí để thuê địa điểm mặt phố, hãy cân nhắc đến việc lựa chọn cửa hàng trong ngõ. Tuy nhiên, khi đi xem địa điểm trong ngõ, bạn hãy chú ý đến đường đi có tiện cho khách hàng hay không?

• Khu vực để xe cho khách hàng: Có không ít cửa hàng mỹ phẩm gặp tình trạng ế khách không phải vì chất lượng sản phẩm không tốt hay cửa hàng trang trí không bắt mắt, mà do thiếu yếu tố dù nhỏ nhưng có võ. Đó chính là nơi để xe cho khách hàng. Làm sao để khách hàng có thể yên tâm mua hàng khi xe máy, xe hơi không có chỗ để an toàn hoặc không có người bảo vệc? Vì vậy, không chỉ quan tâm đến vị trí cửa hàng có phù hợp với ngân sách mà còn chú trọng đến khu vực để xe, vỉa hè nữa. Nếu có thể bạn hãy bố trí thêm máy quay hoặc nhân viên trông giữ xe để đảm bảo an toàn giúp khách hàng và cho chính cửa hàng của bạn.

• Chi phí thuê cửa hàng: tiền thuê cửa hàng thường chiếm một phần lớn trong ngân sách kinh doanh dù bạn chọn thuê cửa hàng trong ngõ hay ngoài mặt phố. Trong ngân sách giành riêng cho cửa hàng, bạn cần tính đến tiền đặt cọc, thường là 6 tháng, tiếp đến tiền tiền thuê nhà cho 1 năm. Hãy kiểm tra kỹ cửa hàng trước khi thuê và hợp đồng trước khi ký để đảm bảo tránh các rắc rối không cần thiết về pháp lý và tiền bạc.


2. Thiết kế cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Lựa chọn phong cách và bố cục thiết kế phù hợp với cửa hàng sẽ tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của khách hàng đối với cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Không chỉ vậy, phong cách thiết kế của cửa hàng cũng cần phù hợp với ngân sách của bạn và xu hướng khách hàng. Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm bình dân, hướng đến nhóm khách hàng sinh viên, cửa hàng nên có phong cách dễ thương, màu sắc tươi sáng. Trong khi tiếp cận với khách hàng cao cấp, bạn cần mang đến không gian mua sắm sang trọng và xứng tầm đẳng cấp. Để thiết kế cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm vừa hợp lý về chi phí vừa tạo dấu ấn với khách hàng, bạn hãy lưu ý đến một số những lưu ý mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì ? dưới đây nhé

• Khu vực trưng bày sản phẩm

Các sản phẩm trong cửa hàng của bạn sẽ được phân chia theo dòng sản phẩm như dưỡng da với tẩy trang, sữa rửa mặt, lotion…hay make up với kem nền, kem lót, BB Crem… Phân chia theo từng dòng sản phẩm sẽ đem đến cho khách hàng khả năng xem xét và so sánh sản phẩm dễ dàng. Hoặc bạn sẽ phân chia sản phẩm theo thương hiệu như The Faceshop, Laneige, M.A.C,… và khách hàng có thể tìm thấy ngay thương hiệu mong muốn. Các cửa hàng mỹ phẩm hiện sẽ tận dụng tối đa diện tích của tường và diện tích cửa hàng để trưng bày được càng nhiều sản phẩm càng tốt.

• Khu vực tư vấn và dùng thử sản phẩm

Khách hàng đến với cửa hàng mỹ phẩm không chỉ muốn mua được những sản phẩm mong muốn mà còn có nhu cầu được tư vấn và dùng thử sản phẩm. Với cửa hàng có diện tích rộng, bạn có thể bố trí bàn tư vấn mỹ phẩm, soi da và dùng thử sản phẩm thành từng khu riêng biệt. Trong khi với cửa hàng có diện tích nhỏ hơn, bạn có thể kết hợp khu vực tư vấn, soi da và dùng thử sản phẩm tại cùng một khu vực và thường được đặt tại trung tâm cửa hàng hoặc gần bàn thanh toán.

• Màu sắc và kích thước vật dụng

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì ? Đó là màu sắc của cửa hàng mỹ phẩm tạo nên hiệu ứng và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng trong cả quá trình mua sắm. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm của một thương hiệu, bạn sẽ cần thiết kế và trang trí cửa hàng theo yêu cầu của thương hiệu. Trong khi kinh doanh nhiều sản phẩm từ các thương hiệu, bạn sẽ thoải mái trong việc thiết kế và trang trí cửa hàng. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc, ánh sáng đèn cũng như các đồ trưng bày trong cửa hàng cũng cần tạo sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Bạn hãy chọn các đồ dùng có màu sắc trang nhã, tươi sáng như màu xanh da trời, kem, vàng nhạt hoặc hồng. Bên cạnh đó là bố trí hệ thống ánh sáng trong tủ và kệ trưng bày mỹ phẩm phải phù hợp để tạo hiệu ứng tốt nhất cho sản phẩm trưng bày thêm bắt mắt.

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì ? Bạn cần đăng ký và xin giấy phép kinh doanh cho cửa hàng tại Ủy ban Nhân dân phường nơi dự định mở cửa hàng.

Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là cách giúp bạn tiếp cận và gia tăng doanh số tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, bạn có thể kết hợp bán hàng tại cửa hàng và trực tuyến thông qua thiết kế website bán mỹ phẩm chuyên nghiệp. Bằng cách “song kiếm hiệp bích” này bạn sẽ gia tăng doanh số bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn.

0 on: "Các bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm"