Blog Archive

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Text Widget

Translate

Facebook

Popular Posts

Pages

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hàng mỹ phẩm


Nhu cầu về làm đẹp và sử dụng mỹ phẩm là một trong những nhu cầu không thể thiếu với các chị em phụ nữ và rất nhiều cánh mày râu nữa. Nhất là với điều kiện kinh tế mỗi cá nhân đều được cải thiện rõ rệt các spa, siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân ... ngày càng xuất hiện nhiều với đầy đủ các thương hiệu mỹ phẩm từ trong và ngoài nước. Là thị trường giàu tiềm năng và khá hot thế nên độ cạnh tranh là không kém phần gay gắt. Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh hàng mỹ phẩm hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm và kiến thức cần thiết để thành công với những mục tiêu đã đề ra.


>>> Xêm thêm : Kệ trưng bày mỹ phẩm cho siêu thị, minimart hay cửa hàng
>>> Xem thêm : Tư vấn mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm


Hãy chú trọng đến marketing online


Bạn biết không, để có được thành công ngày hôm nay, tôi nghĩ đa phần là nhờ chiến dịch marketing online khá hiệu quả của mình. Bằng đủ mọi chiêu trò (tất nhiên là trừ việc “giật” khách của các cửa hàng khác nhé), tôi đã mày mò và phát triển một hệ thống khách hàng thân quen ổn định.

Đủ để họ hài lòng và quay trở lại mua thêm nhiều lần nữa. Đầu tư marketing online cũng khá tốn kém, tuy vậy bạn nên biết điều gì cần làm và điều gì không nên làm để tránh lãng phí tiền của. Đôi khi, trong thời gian rảnh rỗi, tôi còn tự quay một số video đánh giá sản phẩm, vừa thu hút sự chú ý của khách hàng mà lại tự tạo danh tiếng cho thương hiệu shop của mình.

Tham khảo nhiều nguồn thông tin

Để làm được điều này, đương nhiên bạn phải cần rất nhiều thông tin. Đầu tiên, hãy tham khảo từ những trang web quốc tế xem đâu là xu hướng hiện nay.

Chẳng hạn, make-up trong suốt không tì vết với các loại kem nền cushion, màu son đậm, màu mắt vàng ánh hồng… đang trở thành trao lưu rất được ưa chuộng hiện nay. Không những thế, cần phải tham khảo thêm thông tin từ các chủ shop: Sản phẩm nào đang bán chạy, nhu cầu khách hàng, nguồn hàng…


Kệ bày hàng mỹ phẩm cũng cần nổi bật để thu hút khách hàng hơn.

Cạnh tranh giá

Nếu không thể trực tiếp nhập hàng từ nước ngoài mà chỉ là mua lại giá buôn từ các hàng mỹ phẩm xách tay, bạn nên tham khảo giá từ nhiều nguồn khác nhau để lựa chọn nơi có hàng hóa đáng tin cậy, giá thành ổn định và đảm bảo chất lượng.

Đừng ham hố đồ rẻ và không rõ nguồn gốc xuất xứ cụ thể chị em nhé! Tôi có một người bạn thân làm tiếp viên và bạn ấy thường vào các cửa hàng lớn trực thuộc những thương hiệu nổi tiếng để mua, có hóa đơn đàng hoàng nên không lo lắng khách thắc mắc.

“Khách hàng là thượng đế”

Trong ngành dịch vụ, bạn không được quyền mắc sai lầm trong các khâu phục vụ khách hàng. Đó là phương châm kinh doanh của tôi. Chính vì thế, tôi đã lập ra hẳn một quy trình phục vụ để đào tạo nhân viên bán hàng. Trong đó, cụ thể bao gồm việc tiếp đón, tư vấn, quản lý thông tin khách hàng, phản hồi khách hàng và khuyến mãi…

Đa phần để “một mũi tên trúng hai đích”, thứ nhất là “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”, thứ hai là thu thập thông tin về khách hàng để dễ dàng quản lý. Thái độ nhân viên phải luôn niềm nở, cười chào đón khách, giọng nhỏ nhẹ tư vấn và phải luôn nhiệt tình.

Tôi thực sự không thích các shop bán hàng có nhân viên hời hợt, cáu gắt, làm việc riêng… Có lẽ những cửa hàng đó, tôi chỉ vào một lần duy nhất chứ không có lần thứ hai. Vì vậy, phải khắt khe với nhân viên và đào tạo họ, mức lương cho nhân viên cũng không nên trả quá rẻ mạt. Như vậy, bạn mới có thể giữ được lòng trung thành và tin cậy từ phía nhân viên bán hàng. Tôi tự tin là đã thành công trong khoản này.

Nguồn Sưu tầm

0 on: "Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hàng mỹ phẩm"