Blog Archive

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Text Widget

Translate

Facebook

Popular Posts

Pages

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm mở siêu thị mini với chi phí thấp nhất


Là đơn vị lâu trong lĩnh vực với bề dày kinh nghiệm tư vấn, thiết kế và setup cho hàng nghìn siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi, siêu thị đồ gia dụng, cửa hàng tạp hóa .... chúng tôi đã đúc rút ra được rất nhiều những kinh nghiệm thực tế làm sao mở ra một siêu thị có thể vận hành tốt với chi phí thấp nhất. Với bài viết này chúng tôi mong muốn rằng sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi như : mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?. Các thiết bị cần thiết để mở siêu thị mini?, Cách lựa chọn mặt bằng để mở siêu thị mini ?, Nhập hàng cho siêu thị mini ở đâu? hay các quản lý siêu thị mini tốt nhất ...
1. Địa điểm : 

Không cần nói ai cũng hiểu đây chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới thành công của siêu thị mini.

Kinh nghiệm mở siêu thị mini là cần chọn những nơi đông dân cư, giao thông đi lại không quá khó khăn, địa điểm dễ nhìn, dễ tìm. Bạn cũng không nên chọn những địa điểm đã có mật độ dày đặc các siêu thị mini để giảm thiểu mức độ cạnh tranh. Nếu như có thể thì địa điểm mở siêu thị và chỗ bạn ở nên một chỗ hoặc phải gần nhau, như vậy bạn sẽ tận dụng được công việc gia đình khác cũng như yên tâm hơn trong việc quản lý hàng hóa, thoải mái bày hàng, tận dụng làm việc gia đình.

Bên cạnh đó kinh nghiệm nữa làn bạn nên dành ra một phần mặt bằng để làm kho lưu trữ hàng để chủ động nguồn hàng và tránh cháy, hết hàng đáng tiếc.

2. Hàng hóa: 

- Danh mục hàng hóa: Thông thường một siêu thị mini có khoảng 3000 mặt hàng siêu thị và 1000 mặt hàng bán chạy. Bạn nên phân loại chúng để vừa dễ cho việc trưng bày, kiểm soát và định hướng kinh doanh.

- Nguồn hàng : bạn nên sử dụng nhiều nguồn hàng khác nhau và ổn định.

- Giá cả hàng hóa: Giá cả hàng hóa bán lẻ sẽ thay đổi theo ngày và theo tuần. Nhà cung cấp thì luôn giở chiêu trò để bán nhiều hàng. Hãy điều tra kĩ giá trong khu vực, đừng thấp quá mà cũng đừng cao quá. Với lại giá bán sẽ phụ thuộc rất nhiều vào số lượng hàng bạn lấy trên một đơn hàng, bởi càng lấy nhiều thì sẽ được chiết khấu cao hơn cũng như tiền trưng bày của các nhà cung cấp. Để lấy được giá hợp lý bạn nên tìm đến giám sát bán hàng khu vực để trao đổi, như thế sẽ hạn chế được nhân viên bán hàng cung cấp thông tin không đúng cho bạn. Một số chủ cửa hàng chia sẻ rằng bọ bị một số nhân viên bán hàng hay nói dối theo kiểu này: Công ty đề ra chế độ mua 5 thì được tặng một nhưng nhân viên bán hàng lại nói phải mua 8 mới được tặng 1 hoặc là tỷ lệ chiết khấu cũng thế, thực tế mua đơn hàng 1 triệu được chiết khấu 5 % nhưng nhân viên bán hàng lại nói mua 1,3 triệu thì mới được chiết khấu 5 %). Bạn phải lưu ý những vấn đề này để có thể nhập được giá tốt nhất.

-Chất lượng sản phẩm : Bạn không nên nhập hàng của nhân viên tiếp thị nếu như không biết trụ sở của nhà cung cấp đó ở đâu, vì hiện nay đặc biệt là hàng thực phẩm và mỹ phẩm có rất nhiều hàng giả, đừng ham rẻ mà nhập hàng bạn sẽ mất khách ngay bởi người tiêu dùng giờ rất thông thái.



3. Khảo sát đối thủ: 

Xem các cửa hàng xung quanh bán hàng gì, giá cả như thế nào. Vấn đề này rất quan trọng vì trong kinh doanh thì “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”. Thi thoảng bạn cử người sang đó mua độ chục mặt hàng để check giá. Về cứ áp bằng giá là đã có cơ hội lôi kéo khách hàng rồi. Vì ngoài giá còn phụ thuộc vào cung cách phục vụ nữa.

4. Trưng bày 

Ai cũng vậy thôi một siêu thị chuyên nghiệp, hiện đại với đầy đủ tiện nghi bao giờ cũng kích thích được sự tò mò người xung quanh, người đi đường. Vì vậy việc trang bị các trang thiết bị cần thiết cùng với sắp xếp bố trí chúng như thế nào cho khoa học , thẩm mỹ là điều cũng rất quan trọng. Việc sắp xếp và trưng bày hàng theo ghi nhận 100% các chủ tiệm tạp hóa và siêu thị đều đánh giá cao và lựa chọn giá kệ siêu thị để trưng bày hàng.

Bật mí cho bạn trưng bày hàng hóa cũng ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng của bạn đấy. Vì thế những mặt hàng đắt tiền hãy để ở vị trí vừa tầm mắt nhất, hàng bán chạy , nhu yếu phẩm nên đặt ở cuối dãy để khách hàng phải đi đến cuối dãy như vậy sẽ khiến khách có thể nhặt thêm những mặt hàng khác trong lúc tìm sản phẩm cần mua. Chú ý đến các đối tượng trẻ em chúng sẽ giúp bạn "lấy được tiền từ túi của bố mẹ chúng đấy ^^"

Nếu doanh số bán chậm thì hãy thử thay đổi vị trí nhóm hàng hóa. Thay đổi khi nào cảm thấy doanh số tăng hoặc ổn định là được, hoặc trưng bày theo mùa (tết thì bày bánh kẹo ra ngoài, 8/3 nên bày mỹ phẩm ra ngoài…). Ánh sáng trong cửa hàng phải đảm bảo, hãy làm cho cửa hàng thật chật chội nhưng phải ngăn nắp. Cảm thấy bắt mắt và hàng hóa đa dạng thì khách hàng mới vào.

5. Các trang thiết bị cần thiết : 

- Giá kệ siêu thị
- Camera giám sát
- Phần mềm quản lý bán hàng
- Máy in mã vạch
- Máy đọc mã vạch
- Máy in hóa đơn
- Bàn thu ngân
- Xe đẩy hàng
...

Ngoài ra còn tủ mát, tủ đông, tủ lạnh, kệ khuyến mãi bạn không nên sắm ngay bởi khi biết tin bạn sắp mở siêu thị mini sẽ có rất nhiều nhãn hàng đến liên hệ hợp tác với bạn, hãy đàm phán để họ cấp miễn phí cho bạn với điều kiện bạn phải bán hàng và đạt số cho họ.

6. Martketing Quảng cáo 

Hãy khuếch trương cửa hàng bằng tấm biển quảng cáo lớn, âm thanh. Đặc biệt là hôm khai trương nên xây dựng chương trình khuyến mại có thể bán lỗ ít hoặc hòa vốn những sản phẩm thiết yếu để thu hút khách hàng tới. Điều quan trọng là phải để khách hàng biết về thông tin đó bằng những tấm băng rôn trước cửa hoặc phát tờ rơi trước đó mấy ngày trong vòng bán kính nào đó mà bạn thấy phù hợp.

7. Nhân sự 

Với mô hình siêu thị mini thì mình nghĩ chỉ cần tối đa 4 nhân viên bán hàng chia làm hai ca. Nhân sự phải là những người tin tưởng, bán hàng này nói chung là trên một sản phẩm rất ít nên không quản lý được sẽ lỗ chắc. Hãy đào tạo nhân sự những vấn đề cơ bản sau: Không ban giờ để khách hàng bực tức bỏ đi, trả tiền thừa bằng hai tay, dạ vâng thưa gửi rõ ràng… đó là cách tạo mối quan hệ với khách hàng, tạo thiện cảm khách hàng để họ quay lại trở thành khách hàng thân thiết ...

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm thực tế chúng tôi đúc rút ra và sưu tầm từ sự phản hồi từ phía khách hàng. Nếu bạn đang có ý định mở siêu thị mini hãy liên hệ với kệ siêu thị Thăng Long để được tư vấn miễn phí và báo giá tốt nhất nhé.

Hotline : 0919.467.868 - 0964.196.611

0 on: "Kinh nghiệm mở siêu thị mini với chi phí thấp nhất"