Blog Archive

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Text Widget

Translate

Facebook

Popular Posts

Pages

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Phân biệt hàng giả qua mã vạch


Hàng giả, hàng nhái luôn là một nỗi nhức nhối đối với mỗi người tiêu dùng. Hàng giả có cái dễ phát hiện thế nhưng có cái bạn không thể dễ dàng nhận ra được. Dưới đây Thăng Long xin chia sẻ một cách nhận biết được hàng giả, hàng thật bằng cách xem mã vạch vô cùng đơn giản mà chính xác tuyệt đối hiện nay.

Hiện nay gần như bất cứ một mặt hàng nào đều có mã vạch, nếu hàng nào chưa có mã vạch thì bạn cẩn thận rất có thể đấy là hàng nhái. Chúng mình sẽ nhận biết hàng thật, giả bằng cách xem mã vạch, cách này tuyệt đối đúng 100%. Mã vạch có 2 loại đó là mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số, từ các con số này sẽ cho chúng ta biết tất cả về sản phẩm, mã vạch 8 và 13 số đều có cách nhận biết giống nhau.
Chúng ta nên ghi nhớ câu nói này, đây là cách tớ hay dùng để nhận biết hàng thật, hàng giả, rất đơn giản và dễ nhớ đó là :
"Chẵn nhân ba cộng lẻ" sau đó cộng với số cuối cùng, nếu tổng có đuôi là số 0 là hàng thật,còn nếu khác 0 là giả, rất dễ nhớ!



Thứ 1: Để biết xuất xứ của mặt hàng ta chỉ cần xem 3 chữ số đầu tiên của mã vạch. 

Ví dụ nếu 3 chữ số đầu là 893 thì mình biết ngay mặt hàng này được sản xuất ở Việt Nam, còn nó là 690, 691, 692, 693 là của Trung Quốc, 880 là của Hàn Quốc, 885 là của Thái Lan.
Mã vạch 893 thì biết ngay đây là hàng Việt Nam mình.
Còn nếu nó là 690, 691, 692, 693 như hình bên thì là của hàng Trung Quốc.
Còn đây là 880, chắc chắn là hàng Hàn Quốc.

Thứ 2 : Sau khi biết được nguồn gốc xuất xứ, ta kiểm tra tính hợp lệ của mã vạch đó. 

Nếu kiểm tra không hợp lệ bước đầu có cơ sở để kết luận nghi ngờ đây là hàng giả, hàng nhái.

Nguyên tắc kiểm tra : Lấy Tổng các con số hàng chẵn nhân 3 cộng với tổng với các chữ số hàng lẻ (trừ số thứ 13 ra, số thứ 13 là số để kiểm tra, đối chiếu). Sau đó lấy kết quả cộng với số thứ 13, nếu tổng có đuôi là 0 là mã vạch hợp lệ,còn nếu khác 0 là không hợp lệ, bước đầu nghi ngờ hàng giả, hàng nhái.
Ví dụ : Ta sẽ tính xem mã vạch của Hàn Quốc dưới đây có phải là hàng thật không?!

Tổng các con số hàng lẻ (trừ số cuối cùng) : A=8+0+0+3+5+4 = 20.
Tổng các con số hàng chẵn: B=8+9+1+3+0+2=23.
Bây giờ ta lấy: C=A + B*3 = 20+ 23*3= 109.
Sau đó lấy số này cộng với con số thứ 13 : D= C + 1 ( con số ở vị trí cuối cùng) = 109+1=120, con số này có đuôi bằng 0 có thể kết luận đây là mã vạch hợp lệ, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo Hàng Hóa Và Công Luận

0 on: "Phân biệt hàng giả qua mã vạch"