Blog Archive

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Text Widget

Translate

Facebook

Popular Posts

Pages

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Kinh nghiệm chăm sóc và giữ chân khách hàng tiềm năng


Khách hàng mỗi người mỗi tính mỗi tâm lý khác nhau, có người rất dễ và xuề xòa lại có người rất khắt khe. Bạn đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh bạn phải biết chấp nhận, hiểu được khách hàng để ứng biến trong mọi tình huống, làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. Với một dãy các cửa hàng các sản phẩm giống nhau thì việc cải thiện chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng, nâng cao dịch vụ tiện ích sẽ tạo ra sự khác biệt và trở thành chìa khóa giúp bạn thu hút khách hàng đấy. 

Dưới đây Thăng Long xin giới thiệu một vài biện pháp giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng :

1. Phân chia từng nhóm khách hàng để phục vụ tốt hơn

Khách hàng luôn mong đợi mỗi nhân viên bán hàng biết rõ tất cả các giao dịch của mình trước đó như họ đã mua gì, họ gặp vấn đề gì, những khiếu nại của họ nếu có, họ thích và không thích sản phẩm ở điểm nào?

Khi cửa hàng đã có được chi tiết thông tin về khách hàng thì nhất thiết phải phân chia từng nhóm khách hàng riêng như: nhóm khách hàng mua 1 lần, nhóm khách hàng đổi trả, v.v… để tìm nguyên nhân vì sao khách mua một lần không quay lại? tại sao khách lại đổi trả hàng? Từ đó chủ cửa hàng sẽ điều chỉnh chính sách và phục vụ tốt hơn cho từng nhóm khách hàng khác nhau.

2. Lưu giữ thông tin khách hàng

Để giữ chân được khách hàng trung thành bạn cần phải lưu giữ được thông tin của khách hàng về tên, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại liên hệ v.v.. Nhưng để có thể hiểu hơn về khách và giúp tăng doanh thu thì bạn cần phải biết nhiều hơn như số lần mua hàng, yêu cầu khiếu nại, tích lũy điểm thưởng, sở thích v.v.. và nếu lưu lại bằng excel hay sổ sách thì vô cùng mất thời gian và bất tiện.

Giải pháp cho các chủ cửa hàng là dùng phần mềm quản lý bán hàng. Với tính năng quản lý khách hàng sẽ giúp bạn lưu giữ mọi hoạt động thông tin của khách bao gồm thông tin, số lần mua hàng, yêu cầu khiếu nại, tích lũy điểm thưởng.. Những ưu điểm khi sử dụng phần mềm như:

Theo dõi chi tiết thông tin khách hàng

Với phần mềm quản lý bán hàng bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết theo mã, họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng nhanh chóng tìm kiếm thông tin khách hàng, áp dụng giảm giá phù hợp và phục vụ thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng.

Bổ sung thông tin khách hàng nhanh chóng

Khách hàng lần đầu tiên đến với cửa hàng và bạn muốn lưu lại thông tin để phục vụ cho những lần giao dịch tiếp theo? Phần mềm quản lý bán hàng Thăng Long giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin khách hàng mới ngay trên màn hình hóa đơn bán hàng.

Những chủ cửa hàng bán lẻ có tầm nhìn xa thường sẽ ưu tiên đầu tư vào phát triển công nghệ bởi họ hiểu rằng nếu không dựa vào công nghệ hiện đại, họ sẽ có thể bị đánh bại bởi đối thủ có sự đầu tư vượt trội hơn.



3. Tương tác thường xuyên với khách hàng

Cửa hàng bán lẻ có thể chọn cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn SMS, Email thậm chí là bằng cách gửi thư truyền thống hay gửi thiệp chúc mừng trong những ngày lễ đặc biệt sẽ kích thích mua sắm và tăng sự trung thành của khách.

4. Đổi trả hàng cho khách nhanh chóng, thuận tiện

Chủ cửa hàng nên hiểu rằng không một khách hàng nào muốn mất thêm thời gian, công sức để đổi trả món hàng mà mình đã mua. Vì thế cửa hàng nên thanh toán đổi trả nhanh cho khách hàng và tránh làm mất thời gian của họ.

Đổi trả hàng nhanh chóng và thuận tiện là một trong những cách giúp bạn giữ chân được khách hàng. Dù họ không ưng ý với món đồ lần này nhưng chắc chắn họ sẽ quay lại lần sau vì có thiện cảm với dịch vụ bán hàng của bạn.

Tham khảo Internet

Hãy đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu đây chính là kim chỉ nam dẫn đến con đường thành công trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Bạn hãy biết lắng nghe, đặt địa vị vào 1 người khách hàng để có thể hiểu và chăm sóc họ tốt hơn. Đây cũng chính là phương châm hoạt động của Thăng Long - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kiêm phân phối gia ke sieu thi, giá kệ kho hàng cùng các trang thiết bị nội thất siêu thị, cửa hàng, shop thời trang khác. Luôn lắng nghe, hỗ trợ khách hàng tối đa tôi tin siê thị, cửa hàng của bạn sẽ luôn nhộn nhịp khách ra vào.

0 on: "Kinh nghiệm chăm sóc và giữ chân khách hàng tiềm năng"